आधार कार्ड फ्रेंचाइजी किंवा नावनोंदणी केंद्र कसे सुरू करावे?

Written By Manya Khare   | Reviewed By Tesz Editorial Contributors | Updated on October 09, 2023



आधार कार्ड फ्रॅंचायझीचा उद्देश म्हणजे नागरिकांना आधार कार्डसाठी नोंदणी करणे आणि आधार अद्ययावत सेवा प्रदान करणे. युनिक आयडेंटिफिकेशन Authorityथॉरिटी ऑफ इंडिया (यूआयडीएआय) रजिस्ट्रार नियुक्त करतो, जे आधार नोंदणी एजन्सी किंवा आधार मताधिकार नियुक्त करण्यासाठी जबाबदार आहेत.

कुलसचिव एक अशी संस्था आहे जी यूआयडीएआय कडून अधिकृत व्यक्तींना आधार नंबरसाठी नोंदणी करण्याच्या उद्देशाने अधिकृत किंवा मान्यता प्राप्त आहे. निबंधक प्रामुख्याने विविध राज्य सरकारे, केंद्रीय मंत्रालये, बँका आणि सार्वजनिक क्षेत्रातील संस्था आहेत ज्यांनी रहिवाशांच्या नावनोंदणीसाठी यूआयडीएआय सह सामंजस्य करार केला आहे.

रहिवाशांच्या नावनोंदणीसाठी कुलसचिव नोंदणी नावे एजन्सी किंवा आधार कार्ड फ्रेंचायझी घेतात ज्या दरम्यान यूआयडीएआय नोंदणी प्रक्रियेनुसार डेमोग्राफिक आणि बायोमेट्रिक डेटा गोळा केला जातो. नोंदणी एजन्सींनी निबंधकांकडून व्यस्त रहाण्यासाठी यूआयडीएआयकडे सतत चालू ठेवणे सुनिश्चित केले पाहिजे. जर नॉन एम्पेंलेड एजन्सी निबंधकांद्वारे व्यस्त असतील तर त्यादेखील एम्पेलएड एजन्सीसारख्या अटी व शर्तींच्या अधीन असतील.

नावनोंदणी एजन्सीज यूआयडीएआयद्वारे सक्षम केले जातील आणि निबंधकांद्वारे यशस्वी आधार निर्मितीसाठी देय दिले जातील

कार्ये

आधार नोंदणी एजन्सीची कार्ये खालीलप्रमाणे आहेत

  • नावनोंदणी संस्था रहिवाशांच्या नावनोंदणीसाठी नोंदणी केंद्र तसेच रहिवासी डेटा सुधारणे किंवा अद्ययावत करणे

  • नावनोंदणी एजन्सींनी नावनोंदणीचे वेळापत्रक आगाऊ रहिवासी आणि यूआयडीएआयला सूचित केले पाहिजे.

  • ते केवळ यूआयडीएआयने नोंदणी केलेल्या हेतूसाठी प्रदान केलेले सॉफ्टवेअर वापरतील. नावनोंदणी सॉफ्टवेअरमध्ये नावनोंदणी क्लाएंट, ऑपरेटर, पर्यवेक्षक, नावनोंदणी एजन्सी, रजिस्ट्रार आणि इतर कोणत्याही माहितीचा शोध घेण्यासाठी प्रत्येक नोंदणी / अद्ययावत विरुद्ध नोंद पॅकेटचा भाग म्हणून ऑडिट डेटा कॅप्चर करण्याची तरतूद असेल.

  • संगणक, प्रिंटर, बायोमेट्रिक उपकरणे आणि इतर उपकरणे ही युआयडीएआयने वेळोवेळी ठरविलेल्या वैशिष्ट्यांनुसार असतील.

  • नावनोंदणीसाठी वापरण्यात येणारे बायोमेट्रिक उपकरण प्राधिकरणाने विहित केलेले तपशील तसेच युआयडीएआयने ठरविलेल्या प्रक्रियेनुसार प्रमाणित केले जातात.

  • नावनोंदणी ऑपरेटर सहाय्यक दस्तऐवजाची भौतिक / इलेक्ट्रॉनिक प्रत संग्रहित करेल किंवा यूआयडीएआयने परिभाषित केलेल्या प्रक्रियेनुसार इलेक्ट्रॉनिक स्वरूपात रूपांतरित करेल

  • नावनोंदणी एजन्सी वेळोवेळी प्राधिकरणाद्वारे जारी केलेल्या विविध प्रक्रिया, धोरणे आणि मार्गदर्शक तत्त्वे, चेकलिस्ट, फॉर्म आणि टेम्पलेटचे पालन करेल.

पात्रता निकष

  1. अर्जदाराने युआयडीएआय सुपरवायझर परीक्षा साफ केली असावी

  2. अर्जदार बारावी पास असावा

अर्ज प्रक्रिया

  • आधार कार्ड फ्रॅंचायझी सुरू करण्यासाठी तुम्हाला प्रथम पर्यवेक्षक किंवा ऑपरेटरच्या यूआयडीएआय प्रमाणपत्राची ऑनलाईन परीक्षा साफ करणे आवश्यक आहे. यूआयडीएआयने एनआयएसआयटी लिमिटेडची चाचणी आणि प्रमाणपत्र एजन्सी (टीसीए) म्हणून नियुक्ती केली आहे. नवीन चाचणी घेण्याकरिता आणि यूआयडीएआयच्या विहित मानकांनुसार विद्यमान माहिती अद्ययावत करण्याची क्षमता तपासण्यासाठी ऑनलाइन चाचणी घेण्यात येईल.

  • आधार नोंदणी आणि अद्ययावत करण्याच्या महत्त्वाच्या बाबी समजून घेण्यासाठी आणि नोंदणी कर्मचार्‍यांना -ऑरिंटेशन / रीफ्रेशर प्रशिक्षण देण्यासाठी युआयडीएआयने “आधार नोंदणी व अद्ययावत” या विषयावर सर्वसमावेशक लर्नर गाइड प्रदान केले आहेत.

  • एकदा तुम्ही परीक्षा संपल्यानंतर तुम्हाला आधार नोंदणी व आधार बायोमेट्रिक्सची पडताळणी करण्यास अधिकृत केले जाईल.

  • परंतु स्वत: साठी फ्रेंचायझी सुरू करण्यासाठी, आपण ते एकतर खाजगी कंपनीकडून किंवा सामान्य सेवा केंद्राद्वारे (सीएससी) घ्यावे लागेल.

  • आपणास शासकीय मान्यता प्राप्त केंद्र हवे असल्यास आपणास सीएससी नोंदणी आवश्यक असेल.

सीएससी

कॉमन सर्व्हिसेस सेंटर (सीएससी) हे कृषी, आरोग्य, शिक्षण, करमणूक, एफएमसीजी उत्पादने, बँकिंग आणि वित्तीय सेवा, युटिलिटी पेमेंट्स इत्यादी क्षेत्रातील सरकारी, सामाजिक आणि खासगी क्षेत्रातील सेवा पुरवण्यासाठी फ्रंट एंड सर्व्हिस डिलीव्हरी पॉईंट्स आहेत.

सीएससी स्थानिक लोकसंख्या सरकारी विभाग, बँक आणि विमा कंपन्या आणि खाजगी क्षेत्रातील विविध सेवा प्रदात्यांसह नागरिक सेवा बिंदूंच्या आयटी-सक्षम नेटवर्कशी जोडते.

सीएससीसाठी ऑनलाईन अर्ज करा

व्हिलेज लेव्हल एंटरप्रेन्योर (व्ही.एल.ई.) म्हणून नोंदणी करून, वापरकर्त्यास डिजिटल सेवा पोर्टल क्रेडेंशियल्ससाठी पात्र ठरेल जे त्यांना सीएससीने डिजिटल सेवा पोर्टलद्वारे प्रदान केलेल्या विविध सेवा मिळविण्यास सक्षम करतील. कृपया योग्य तपशील प्रदान करा. सीएससी केंद्रासाठी ऑनलाइन अर्ज करण्यासाठी खालील चरणांचे अनुसरण करा.

csc apply online digital seva registration aadhar marathi

  • तुमचा भ्रमणध्वनी क्रमांक टाका. त्यास पडताळणीसाठी ओटीपी पाठविला जाईल.

csc apply online digital seva registration 2019 otp aadhaar marathi

  • एकदा आपला मोबाइल नंबर सत्यापित झाल्यावर आपला ईमेल आयडी प्रविष्ट करा. ओटीपी त्यास पडताळणीसाठी पाठविला जाईल.

  • एकदा आपला ईमेल आयडी पडताळल्यानंतर नोंदणी विंडो उघडेल

csc apply online digital seva registration 2019 VID aadhaar marathi

  • अनुप्रयोग प्रक्रिया सुरू करण्यासाठी वैध व्हीआयडी नंबर प्रविष्ट करा. व्हीआयडी हा एक तात्पुरता, मागे घेता येणारा 16-अंकी यादृच्छिक नंबर आहे जो आधार क्रमांकासह मॅप केलेला आहे. आधार नंबर वापरल्या त्याच प्रकारे व्हर्च्युअल आयडी प्रमाणीकरणाच्या उद्देशाने वापरली जाऊ शकते. सध्या यूआयडीएआयच्या निवासी पोर्टलवर व्हीआयडी जनरेट करता येते.

  • आधार कार्ड प्रमाणे नाव प्रविष्ट करा.

  • आपले लिंग निवडा.

  • आपली जन्मतारीख प्रविष्ट करा.

  • आपले राज्य निवडा

  • आधार प्रमाणीकरण आधारित अनुप्रयोग सबमिशनसाठी आपण करू इच्छित असलेल्या प्रमाणीकरणाचा मोड निवडा.

  • कॅप्चा मजकूर प्रविष्ट करा. “सबमिट करा” बटणावर क्लिक करा

  • एकदा प्रमाणीकरण संपल्यानंतर, अर्जदारांना कियोस्क, वैयक्तिक, निवासी, बँकिंग, दस्तऐवज आणि मूलभूत संरचना तपशील सारख्या विविध टॅबमध्ये तपशील भरणे आवश्यक आहे.

  • पॅन कार्डची स्कॅन कॉपी, रद्द केलेला चेक, तुमचे छायाचित्र व आपल्या केंद्राचा फोटो अपलोड करा

  • पायाभूत माहिती भरा

  • आपल्या तपशीलांचे पुनरावलोकन करा आणि स्वत: ची नोंदणी करण्यासाठी “सबमिट करा” बटणावर क्लिक करा आणि अनुप्रयोग संदर्भ आयडी व्युत्पन्न केला जाईल.

  • नोंदणी प्रक्रियेदरम्यान प्रदान केलेल्या आपल्या ईमेल पत्त्यावर आपला अर्ज यशस्वीपणे पूर्ण केल्याबद्दल आपल्याला एक पावती ईमेल प्राप्त होईल.

  • वापरकर्त्याने फॉर्मची एक प्रत डाउनलोड करणे आणि ती जवळच्या सीएससी कार्यालयात उपलब्ध असलेल्या जिल्हा व्यवस्थापकाला स्वत: ची साक्षांकित कागदपत्रांची प्रत (रद्द केलेला चेक / पासबुक, पॅनकार्ड आणि अर्जदाराची प्रतिमा) सादर करणे बंधनकारक आहे.

  • यशस्वी नोंदणीनंतर एक अद्वितीय अनुप्रयोग क्रमांक व्युत्पन्न केला जातो. आपण या अद्वितीय क्रमांकाद्वारे आपली अनुप्रयोग स्थिती ट्रॅक करू शकता.

  • एकदा अर्ज सबमिट झाल्यावर, त्याची गुणवत्ता तपासणी प्रक्रिया चालू आहे. स्वीकारलेल्या अनुप्रयोगांवर खाते तयार करण्यासाठी पुढील प्रक्रिया केली जाते आणि क्रेडेन्शियल्स डिजीमेलच्या माध्यमातून सामायिक केली जातात.

आधार एजन्सी क्रिया

आधार नोंदणी केंद्र सुरू करण्यासाठी खालील क्रिया पूर्ण केल्या पाहिजेत

  • नावनोंदणी केंद्र सुरू करण्यासाठी चेकलिस्टनुसार उपकरणांची खरेदी व इतर आवश्यकता

  • ऑपरेटर / सुपरवायझर्सची नोंदणी करा आणि त्यांची नोंदणी करा आणि त्यांना यूआयडीएआयमध्ये सक्रिय करा

  • अधिकृत नोंदणी एजन्सी ऑपरेटरद्वारे नोंदणीकृत प्रथम ऑपरेटर मिळवा.

  • या ऑपरेटरसाठी डेटा पॅकेट आणि वापरकर्ता व्यवस्थापन पत्रक सेंट्रल आयडेंटिटीज डेटा रिपॉझिटरीला (सीआयडीआर) पाठवा

  • यूआयडी प्राप्त करा आणि इतरांची नावनोंदणी सुरू करण्यासाठी या ऑपरेटरकडे जा.

  • इतर ऑपरेटर / पर्यवेक्षक आणि तांत्रिक प्रशासक मिळवा आणि जर तसे असेल तर, प्रथम परिचालनाद्वारे नोंदणीकृत तसेच परिचयकर्ता देखील मिळवा

  • त्यांचे डेटा पॅकेट आणि वापरकर्ता व्यवस्थापन फाइल सीआयडीआरला पाठवा

  • यूआयडी प्राप्त करा

  • चाचणी आणि प्रमाणन एजन्सी (टीसीए) द्वारे प्रमाणपत्र परीक्षेसाठी त्यांची नोंदणी करा

  • कार्मिक प्रमाणित आणि सीआयडीआर मध्ये नोंदणीकृत इतर परिचयकर्ता, रहिवासी नोंदणी करू शकतात

स्टेशन नोंदणी

  • यूआयडीएआय कडून रजिस्ट्रार कोड, ईए कोड मिळवा

  • नवीनतम आधार सॉफ्टवेअर मिळवा आणि क्लायंट लॅपटॉप स्थापित, नोंदणी आणि कॉन्फिगर करा

  • पूर्ण वापरकर्ता सेटअप

  • पूर्व-नोंदणी डेटा लोड करणे आणि चाचणी घेणे

FAQs

What are some common queries related to Aadhaar Card?
You can find a list of common Aadhaar Card queries and their answer in the link below.
Aadhaar Card queries and its answers
Where can I get my queries related to Aadhaar Card answered for free?
Tesz is a free-to-use platform for citizens to ask government-related queries. Questions are sent to a community of experts, departments and citizens to answer. You can ask the queries here.
Ask Question
What is Telecentre Entrepreneur Courses (TEC)?
Telecentre Entrepreneur Courses (TEC) is a certification course designed by CSC Academy. On completion of this course, the user will be eligible to open his/her CSC centre (Digital Centre) and apply as a Village Level Entrepreneur in the CSC network. This course is useful for anyone with budding talent to start an Information & Communication Technology (ICT) based Centre so that community may be served with digital technology.
How TEC Certification number will be generated?
Once the applicant has completed the course; a TEC certification number will be generated which will further be used for registering as a VLE.
If I face Error in PAN and Bank update/or not able to submit the application. How can I resolve it?
Check for the error message messages displayed screen thereafter check for all the fields if they are filled properly, check for spaces and special characters included if not find and remove that.
If I am getting the error message “Aadhaar number does not have both email and mobile”, suggest the solution?
You may go onto the UIDAI website and verify your mobile and email address.