தமிழ்நாட்டில் வருமான சான்றிதழ் பெறுவது எப்படி?
Quick Links
Name of the Service | Income Certificate in Tamil Nadu |
Department | Revenue Department |
Beneficiaries | Citizens of Tamil Nadu |
Online Application Link | Click Here |
Application Type | Online/Offline |
FAQs | Click Here |
வருமான சான்றிதழ் என்பது குடிமகனுக்கு அவரது / அவள் ஆண்டு வருமானத்தை உறுதிப்படுத்தும் அதிகாரப்பூர்வ அறிக்கையாகும். வருமான சான்றிதழ்கள் ஒரு நபரின் வெவ்வேறு வருமான ஆதாரங்களைக் குறிப்பிடுகின்றன. வருமான சான்றிதழ் பெரும்பாலும் பல்வேறு குடிமை நல திட்டங்களின் பயனாளியாக இருக்க விண்ணப்ப தேவைகளில் ஒன்றாகும்.
தேவையான ஆவணங்கள்
வருமான சான்றிதழுக்கு பின்வரும் ஆவணங்கள் தேவை.
-
விண்ணப்பதாரர் புகைப்படம்
-
எந்த முகவரி சான்று
-
TIN எண் மற்றும் வர்த்தகம்
-
நிலம் வைத்திருக்கும் விவரங்கள்
-
வார்டு வாரியாக சொந்தமான வீடுகளின் விவரங்கள்
-
குடும்பம் அல்லது ஸ்மார்ட் கார்டு
-
விண்ணப்பதாரரின் சுய அறிவிப்பு
-
சம்பள சான்றிதழ் (சமீபத்திய நகல்)
-
பான் அட்டை
ஆன்லைனில் விண்ணப்பிக்க
வருமான சான்றிதழை ஆன்லைனில் தமிழகத்தில் விண்ணப்பிக்க, நீங்கள் பின்வரும் பணிகளை முடிக்க வேண்டும்.
-
TN eSevai போர்ட்டலில் பதிவு செய்யுங்கள்
-
விண்ணப்ப படிவத்தை அணுக CAN க்கு பதிவு செய்யுங்கள்
eSevai பதிவு
ESevai போர்ட்டலில் பதிவு செய்ய பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
TN eSevai portal ஐப் பார்வையிடவும்.
-
“குடிமகன் உள்நுழைவு” என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
நீங்கள் ஒரு புதிய பயனராக இருந்தால், "புதிய பயனர்" என்பதைக் கிளிக் செய்க
-
தேவையான விவரங்களை உள்ளிடவும்.
-
Esevai போர்ட்டலில் பதிவு செய்ய பதிவுசெய்யப்பட்ட மொபைல் எண்ணில் OTP ஐப் பெறுவீர்கள்.
-
பதிவுசெய்ததும், இணையதளத்தில் உள்நுழைக.
-
“வருவாய் துறை” என்பதைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
-
பட்டியலிலிருந்து “REV-103 வருமான சான்றிதழ்” என்பதைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்
-
Proceed என்பதைக் கிளிக் செய்க
ஒரு விண்ணப்பதாரர் ஒரு தனிப்பட்ட குடிமகன் அணுகல் எண்ணை (CAN) வைத்திருந்தால் வருமான சான்றிதழுக்கு விண்ணப்பிக்கலாம். விண்ணப்பதாரருக்கு தனிப்பட்ட CAN எண் இல்லையென்றால், வருமான சான்றிதழுக்கான விண்ணப்ப படிவத்தை அணுக அவர் CAN க்கு பதிவு செய்ய வேண்டும்.
பதிவு செய்யலாம்
பதிவு செய்ய பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
CAN பதிவுக்கு விண்ணப்பிக்க ‘Register CAN’ பொத்தானைக் கிளிக் செய்க.
-
அனைத்து கட்டாய விவரங்களையும் படிவத்தில் பரிந்துரைக்கப்பட்ட வடிவத்தில் நிரப்பவும்.
-
படிவத்தை சமர்ப்பிக்க பதிவேட்டில் கிளிக் செய்க.
-
படிவத்தை சமர்ப்பிக்கும் முன் நீங்கள் OTP ஐ உருவாக்கி சரிபார்க்க வேண்டும்.
-
வெற்றிகரமான CAN பதிவில், CAN எண் உருவாக்கப்படும்.
வருமான சான்றிதழுக்கு ஆன்லைனில் விண்ணப்பிக்கவும்
வருமான சான்றிதழுக்கு ஆன்லைனில் விண்ணப்பிக்க பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
CAN எண்ணை உள்ளிட்டு பதிவுகளைத் தேடுங்கள்.
-
விண்ணப்பதாரர் தனித்துவமான CAN எண்ணைக் கொண்டிருந்தால், அவரது / அவள் பதிவு தேடல் முடிவுகளில் காண்பிக்கப்படும்.
-
விரும்பிய பதிவுக்கு எதிரான விருப்ப பொத்தானைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் பதிவைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.
-
Proceed என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
தற்போதைய முகவரி, நிரந்தர முகவரி மற்றும் தொடர்பு விவரங்கள் போன்ற விண்ணப்பதாரர் விவரங்கள் படிவத்தில் முன்பே நிரப்பப்பட்டிருக்கும். இந்த விவரங்கள் திருத்த முடியாதவை.
-
விண்ணப்பதாரரின் குடும்ப உறுப்பினர்களின் விவரங்களைக் குறிப்பிடவும்.
-
ஒவ்வொரு உறுப்பினருக்கும், வருமான ஆதாரங்களையும் அதனுடன் தொடர்புடைய மாத வருமானத்தையும் குறிப்பிடவும்.
-
குடும்ப உறுப்பினரின் பதிவைச் சேர்க்க ‘சேர்’ பொத்தானைக் கிளிக் செய்க.
-
படிவத்தை சமர்ப்பிக்க Submit என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
பரிந்துரைக்கப்பட்ட கோப்பு அளவு மற்றும் கோப்பு வகைகளில் ஆவணங்களை இணைக்கவும்.
-
ஆவணங்களை பதிவேற்றிய பிறகு, ‘பணம் செலுத்துங்கள்’ என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
தேவையான கட்டணம் செலுத்துங்கள். ஒப்புதல் ரசீது காண்பிக்கப்படும்.
-
ரசீதைப் பதிவிறக்க / அச்சிட அச்சு ரசீதில் கிளிக் செய்க.
-
சமர்ப்பித்த பிறகு (சமர்ப்பி பொத்தானைக் கிளிக் செய்க), பயன்பாடு வரைவாக சேமிக்கப்படும்.
-
நீங்கள் சேமித்த விண்ணப்பப் பிரிவின் கீழ் வரைவு விண்ணப்பங்களைக் கண்டறிந்து ஆவணங்களை பதிவேற்றலாம் அல்லது தேவைக்கேற்ப பணம் செலுத்தலாம்.
-
சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விண்ணப்பங்களை சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விண்ணப்பப் பிரிவின் கீழ் காணலாம்
நிலையை அறிய
பயன்பாட்டின் நிலையை சரிபார்க்க பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
TN eSevai portal இல் உள்நுழைக.
-
காசோலை நிலை என்பதைக் கிளிக் செய்க
-
பயன்பாட்டின் நிலையைக் கண்டறிய விண்ணப்ப எண் / பரிவர்த்தனை எண்ணை உள்ளிடவும்.
-
தேடல் என்பதைக் கிளிக் செய்க
வருமான சான்றிதழைப் பதிவிறக்குக
வருமான சான்றிதழைப் பதிவிறக்க பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
TN eSevai portal இல் உள்நுழைக
-
காசோலை நிலை என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
விண்ணப்ப எண்ணை உள்ளிடவும்.
-
தேடல் என்பதைக் கிளிக் செய்க.
-
பதிவிறக்க சான்றிதழ் இணைப்பைக் கிளிக் செய்க.
ஈசவாய் மையம் மூலம் விண்ணப்பிக்கவும்
ESevai மையம் மூலம் விண்ணப்பிக்க பின்வரும் படிகளைப் பின்பற்றவும்.
-
அருகிலுள்ள eSevai மையத்தைப் பார்வையிடவும். இந்த இணைப்பை பயன்படுத்தி அருகிலுள்ள eSevai மையத்தைப் பார்வையிடலாம்.
-
நீங்கள் எந்த வகையான சேவையைப் பெற விரும்புகிறீர்கள் என்பதை ஆபரேட்டருக்கு தெரியப்படுத்துங்கள். இங்கே இருந்து சேவைகளின் பட்டியலைக் காணலாம்.
-
தேவையான அனைத்து ஆவணங்களையும் சமர்ப்பித்து கட்டணங்களை செலுத்துங்கள் (ஏதேனும் இருந்தால்). சான்றிதழ் முடிந்ததும் ரசீதை சேகரிக்கவும்.
-
சமர்ப்பிக்கப்பட்ட விண்ணப்பத்தின் முடிவுகள் அவ்வப்போது கண்காணிக்கப்பட்டு அறிவிக்கப்படும்.
அனைத்து புகார்களையும் வினவல்களையும் tnesevaihelpdesk@tn.gov.in க்கு ஒரு மெயில் அனுப்புவதன் மூலமோ அல்லது அவர்களின் கட்டணமில்லா எண் 1 800 425 1333 என்ற தொலைபேசி எண்ணிலோ அழைப்பதன் மூலம் பதிவு செய்யலாம்.
கட்டணங்கள்
வருமான சான்றிதழைப் பெற உங்களுக்கு 60 ரூபாய் செலவாகும்.
நேரம் தேவை
வருமான சான்றிதழைப் பெற விண்ணப்பத்தின் தேதியிலிருந்து 15 நாட்கள் வரை ஆகும்.
செல்லுபடியாகும்
வருமான சான்றிதழ் 1 ஆண்டு செல்லுபடியாகும்.
விண்ணப்ப படிவம்
FAQs
You can find a list of common Income Certificate Tamil Nadu queries and their answer in the link below.
Income Certificate Tamil Nadu queries and its answers
Tesz is a free-to-use platform for citizens to ask government-related queries. Questions are sent to a community of experts, departments and citizens to answer. You can ask the queries here.
Ask Question
To avail the services of eSevai CAN is required.
Yes, we can use the Same CAN for applying for all the services in e-sevai.
CAN is valid for lifetime.
After logging in, click on the 'Service name' and go to 'Returned application' tab.